Cách kiểm tra các bộ phận và lịch sử dịch vụ iPhone nhanh nhất

Với iOS 15.2, Apple đã cung cấp phương thức để người dùng có thể xem liệu iPhone của mình đã từng được sửa chữa hay chưa, và cả việc các bộ phận chính hãng có được sử dụng hay không. Bài viết này, HNMAC sẽ chia sẻ cho các bạn cách kiểm tra các bộ phận và

1.Cách kiểm tra lịch sử dịch vụ và các bộ phận của iPhone

  • Nếu thiết bị của bạn đang chạy trên hệ điều hành iOS 15.2 trở lên, hãy mở ứng dụng Settings trên iPhone của bạn.
  • Nhấn vào General, và chọn About ở trên cùng.
  • Bên dưới số sê-ri ở gần phía đầu, hãy tìm phần Parts and Service History và nhấn vào phần đó để xem chi tiết. Chọn Learn more để xem cụ thể hơn về từng thay thế.
  • Nếu iPhone của bạn chưa có bất kỳ sự cố sửa chữa hoặc thành phần được thay thế nào, thì phần “Parts and Service History” sẽ không xuất hiện.

Apple cũng nêu chi tiết rằng nếu có sự thay thế hoặc sửa chữa trên thiết bị của bạn, thì chỉ thay thế hoặc sửa chữa gần đây nhất của một bộ phận mới hiển thị: “Các bộ phận và lịch sử dịch vụ chỉ được hiển thị nếu iPhone của bạn đã được thay thế một bộ phận hoặc nếu một bộ phận không hoạt động như mong đợi. Nếu một bộ phận đã được bảo dưỡng nhiều lần, chỉ dịch vụ gần đây nhất mới xuất hiện.”

2. Về các bộ phận iPhone và lịch sử dịch vụ

Các bộ phận chính hãng của Apple đã được thiết kế, kiểm tra và sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng và hiệu suất của Apple.

Với iOS 15.2 trở lên, bạn có thể đi tới Settings, chọn General, sau đó chọn About để xem các bộ phận và lịch sử dịch vụ của iPhone.

  • Đối với iPhone XR, XS, XS Max và mới hơn, bao gồm cả iPhone SE (thế hệ thứ 2), bạn có thể xem liệu pin đã được thay thế hay chưa.
  • Đối với iPhone 11, iPhone 12iPhone 13, bạn có thể xem liệu pin hoặc màn hình đã được thay thế hay chưa.
  • Đối với iPhone 12 và iPhone 13, bạn có thể xem pin, màn hình hoặc máy ảnh đã được thay thế hay chưa.

Nếu dịch vụ được thực hiện bằng các bộ phận và quy trình chính hãng của Apple, bạn sẽ nhìn thấy thông báo “Genuine Apple Part” bên cạnh bộ phận đó. Nếu iPhone của bạn đã kết nối Internet kể từ khi dịch vụ được thực hiện, bạn có thể nhấn vào phần đó để xem thêm thông tin, bao gồm cả ngày sử dụng dịch vụ.

Bạn sẽ thấy thông báo “Unknown Part” nếu quá trình cài đặt bộ phận chưa hoàn tất hoặc nếu bộ phận đó:

  • Đã được thay thế bằng một bộ phận không chính hãng.
  • Đã được sử dụng hoặc cài đặt trong iPhone khác.
  • Không hoạt động như mong đợi.

Đối với màn hình và pin, bạn có thể thấy một thông báo bổ sung “Apple has updated the device information for this iPhone”. Điều này có nghĩa là Apple đã cập nhật thông tin thiết bị được duy trì cho iPhone này cho các nhu cầu dịch vụ, phân tích an toàn và để cải thiện các sản phẩm trong tương lai.

Những thông báo này không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng iPhone, pin, màn hình hoặc máy ảnh của iPhone.

Với các phiên bản iOS cũ hơn iOS 15.2, bạn chỉ có thể xem liệu bộ phận thay thế đó có phải là “Unknown Part” hay không.

Thông tin về các bộ phận và lịch sử dịch vụ được Apple thu thập và lưu trữ như một phần của thông tin thiết bị được duy trì cho iPhone của bạn. Thông tin này được sử dụng cho các nhu cầu dịch vụ, phân tích an toàn và để cải thiện các sản phẩm trong tương lai.

Các bộ phận iPhone và lịch sử dịch vụ được liên kết với số sê-ri iPhone của bạn. Nếu iPhone của bạn đã được sửa chữa theo cách tạo ra số sê-ri mới, bạn sẽ chỉ thấy các bộ phận và lịch sử dịch vụ liên kết với số sê-ri mới.

HNMAC

Bài viết khác

0977728880

© CT TNHH GIẢI PHÁP PHẦN CỨNG. All rights reserved.