Apple chuẩn bị bật quảng cáo trong Apple Map

Apple chuẩn bị bật quảng cáo trong Apple Map

Bloomberg cho biết Apple đang tiến gần hơn đến việc tích hợp quảng cáo trực tiếp vào ứng dụng Apple Maps, có thể bắt đầu từ năm sau.

Trong bản tin Power On mới nhất, Mark Gurman tiết lộ rằng kế hoạch mở rộng hệ thống quảng cáo trong iOS đang “tới gần”, và Apple Maps sẽ là điểm đến tiếp theo. Theo đó, các nhà hàng hoặc doanh nghiệp địa phương sẽ có thể trả phí để thông tin của họ được hiển thị nổi bật hơn trong kết quả tìm kiếm.

Tương tự Search Ads trong App Store, nơi các nhà phát triển ứng dụng có thể trả tiền để đưa sản phẩm của họ lên vị trí đầu khi người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên, Apple được cho là sẽ tận dụng AI để hiển thị quảng cáo có liên quan và hữu ích hơn, đồng thời tối ưu trải nghiệm hiển thị vượt trội so với Google hay các đối thủ khác.

Dù vậy, Gurman cũng cảnh báo động thái này có thể gặp phản ứng tiêu cực từ người dùng, vốn đã quen với hình ảnh “Apple không cần quảng cáo để kiếm tiền từ bạn.” Nếu Apple tiến hành, đây sẽ là bước mở rộng đáng chú ý trong chiến lược dịch vụ của hãng - đưa mảng quảng cáo trở thành một phần rõ nét hơn trong hệ sinh thái iOS.

Bạn có thể quan tâm

Apple được cho là sẽ bỏ qua “iPhone 19” và tiến thẳng tới “iPhone 20”
Apple mở rộng màn hình OLED sang iPad mini, iPad Air và MacBook Air