Chính sách bảo hành

Nhằm hướng tới dịch vụ tốt nhất phục vụ tới từng khách hàng cụ thể. HnMac cam kết luôn luôn tự ý thức cải thiện, nâng cao các chất lượng hết mức có thể.

Về bản chất, sản phẩm công nghệ không thể "mua đứt bán đoạn" nên tất cả các cơ sở, địa điểm cung cấp Macbook ngoài việc cung cấp những sản phẩm chất lượng thì còn phải có một chính sách bảo hành hậu mãi tốt, điều này tạo dựng nên uy tín của mỗi cơ sở. HnMac ý thức rõ được điều này.

Mỗi khách hàng đến với chúng tôi đều là khách hàng thân thiết. Mỗi sản phẩm bán ra đều đi kèm với những cam kết và dịch vụ sau bán tốt nhất.

Để đảm bảo công bằng và quyền lợi của khách hàng, HnMac xin đưa ra chính sách bảo hành cho tất cả các sản phẩm như sau:

I. PHẠM VI - THỜI GIAN - ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG

  • Đối tượng: Tất cả các sản phẩm Macbook được bán tại HNMac - Dành cho khách hàng mua trực tiếp từ Hnmac.
  • Xác định bảo hành: Được dựa vào số SERIAL/IMEI của máy và thông tin ghi trên phiếu bảo hành/thẻ bảo hành
  • Thời hạn bảo hành: căn cứ theo thời hạn ghi trên hoá đơn/ phiếu bảo hành.
  • Chính sách có hiệu lực từ 01/06/2017
  • Địa điểm: Việt Nam.

II. CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH SẢN PHẨM MỚI

2.1 TƯ VẤN HỖ TRỢ KIỂM TRA SẢN PHẨM TRƯỚC KHI MUA

  • Màu sắc (in ngoài hộp, dựa theo mã máy)
  • Cấu hình (in trên hộp)
  • Kiểm tra chứng thực máy Chưa được active (kiểm tra trực tiếp trên trang chủ Apple).

Lưu ý: Máy chưa active là máy chưa kích hoạt bảo hành theo tình trạng kiểm tra trực tiếp trên trang chủ Apple tại thời điểm giao máy. Sau khi kích hoạt bảo hành, máy có thể không được kích hoạt đủ 12 Tháng bảo hành do thời gian lưu kho, vận chuyển lâu, Apple tự động kích hoạt sau 03 tháng kể từ ngày xuất xưởng tại Mỹ, đây là rủi ro bất khả kháng, không thế kiểm soát bởi HnMac, Do khoảng cách địa lý và quá trình tới tay người tiêu dùng tại VN, kính mong được quý khách thông cảm , HnMac sẽ không có bất kỳ trách nhiệm liên đới nào liên quan đến việc kích hoạt bảo hành có khả năng không đủ 12 tháng. Đây chỉ là trường hợp hi hữu với tỉ lệ rất thấp.

Đối với Thiết bị được mua mới Chính Hãng Apple Việt Nam tại Hnmac - chúng tôi sẽ hỗ trợ lấy lại ngày bảo hành đúng thực tế

- Sau khi bóc seal (nilon), HnMac không chịu trách nhiệm về toàn bộ vấn đề phát sinh do: màu, cấu hình, và những vấn đề về NSX đã được thông báo trước trong các mục trên (VD: Bóc seal xong đột nhiên không thích màu này nưa, ko thích cấu hình này nữa...)

2.2 CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

A. TRƯỜNG HỢP LỖI DO NHÀ SẢN XUẤT

  • Được hỗ trơ mang đi bảo hành tại hãng nếu có yêu cầu. Phí dịch vụ phát sinh phụ thuộc từng thời điểm và chính sách của hãng, toàn bộ khoản phát sinh nếu có sẽ được HnMac tư vấn và thông báo trước. Quyết định của TTBH ủy quyền hoặc TTBH là cuối cùng
  • Được tư vấn hỗ trợ bảo hành hãng nếu gặp vấn đề lỗi do nhà sản xuất được Apple bảo hành theo quy định, toàn bộ khoản phát sinh nếu có sẽ được HnMac tư vấn và thông báo trước. Phí dịch vụ phát sinh phụ thuộc từng thời điểm và chính sách của hãng. Quyết định của TTBH ủy quyền hoặc TTBH là cuối cùng
  • Được thay thế linh kiện hoặc sửa chữa hoàn toàn miễn phí tại HnMac nếu là lỗi có thể thay thế sửa chữa.
  • Với máy xách tay trong thời gian còn bảo hành và phát sinh lỗi hnmac sẽ hỗ trợ lấy hóa đơn gốc giúp để bảo hành trực tiếp tại TTBH ủy quyền VN, hoặc hỗ trợ mang đi bảo hành tại nước ngoài.

B. TRƯỜNG HỢP LỖI DO NGƯỜI DÙNG

  • Được tư vấn, hỗ trợ mang đi bảo hành hãng sau khi có thỏa thuận về chi phí phát sinh
  • Được hỗ trợ sửa chữa, sau khi có thỏa thuận về chi phí có thể phát sinh.

2.3. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH SẢN PHẨM

Quý khách lưu ý: Các sản phẩm phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện sau để được hưởng chế độ bảo hành của HnMac

  • Sản phẩm bán ra bởi HnMac.
  • Sản phẩm bị hỏng hóc hoặc do lỗi do nhà sản xuất trong điều kiện sử dụng bình thường, do chuyên viên kỹ thuật xác định.
  • Sản phẩm phải còn nguyên tem bảo hành của HnMac.
  • Còn nguyên vẹn, chưa bị sửa chữa bởi các nơi khác ngoài HnMac.
  • Còn thời hạn bảo hành và có kèm theo phiếu xuất hàng (hóa đơn bán hàng), phiếu bảo hành, hóa đơn VAT hoặc giấy tờ chứng minh nguồn gốc sản phẩm thuộc cửa hàng HnMac. Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn, không tẩy xóa, sửa chữa, rách, hỏng dẫn đến không xác minh được thông tin bảo hành ghi trên phiếu.
  • Số Seri máy, kiểu máy trên sản phẩm phải trùng hợp với số Seri máy, kiểu máy trên phiếu bảo hành.

2.4 THỜI GIAN ÁP DỤNG CHO BẢO HÀNH

Loại máy

Thời gian bảo hành

Máy mới, nguyên seal

12 tháng

Máy cũ, từ 2015 trở lên, còn bảo hành chính hãng

12 tháng

Máy cũ, từ 2015 trở lên, hết bảo hành chính hãng

12 tháng

Mãy cũ, từ 2015 về trước

3 tháng – 06 tháng tùy đời máy

  • Thời hạn bảo hành sẽ được ghi rõ cho từng sản phẩm.
  • Một số sản phẩm có chế độ bảo hành đặc biệt, thời hạn bảo hành sẽ căn cứ vào thời hạn được ghi trên phiếu bảo hành.
  • Phụ kiện kèm theo sản phẩm như: sạc, cáp, tai nghe, dock và Pin được bảo hành 30 ngày.
  • Thời hạn bảo hành được tính từ ngày mua căn cứ theo hóa đơn mua hàng và phiếu bảo hành

2.5 NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH

  • Máy không đáp ứng đủ các điều kiện bảo hành hoặc thời gian bảo hành như mục 3 và 4
  • Sản phẩm bị mất tem niêm phong hoặc tem bảo hành bị rách, tẩy xóa, chắp vá và không thể nhận dạng.
  • Thông tin máy của KH không có thông tin trong dữ liệu lưu trữ và KH không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc của máy thuộc cửa hàng HnMac.
  • Máy có dấu hiệu tác động bên ngoài gây nứt, vỡ hoặc đã sửa chữa tại nơi khác ngoài cửa hàng HnMac.
  • Máy bị chất lỏng xâm nhập như nước hay hóa chất làm cho sản phẩm bị ẩm, mốc, gỉ, sét, làm giấy quì tím bên trong máy bị đổi màu.
  • Máy bị ảnh hưởng nóng chảy, biến dạng hoặc màn hình nám vàng do để gần nhiệt độ cao.
  • Không bảo hành đối với các sản phẩm tróc phản quang trên màn hình do quá trình sử dụng, ngoại trừ các sản phẩm được hỗ trợ từ Apple.
  • Không bảo hành đối với các sản phẩm lỗi sọc kẻ màn hình, chảy mực, có 1 – 2 điểm sáng hoặc điểm đen. Từ 3 điểm trở lên được bảo hành.
  • Không bảo hành các cổng kết nối sau thời gian bao test
  • TTBH ủy quyền hoặc TTBH tại Việt Nam từ chối Bảo hành (các lỗi không liên quan đến hóa đơn, giấy tờ)

III. CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH SẢN PHẨM ĐÃ QUA SỬ DỤNG (CŨ)

3.1 TRƯỜNG HỢP LỖI DO NHÀ SẢN XUẤT

  • Được đổi mới máy có giá trị tương đương trong vòng 7 ngày đầu mua sản phẩm. 
  • Sau 7 ngày đầu, được thay thế linh kiện hoặc sửa chữa hoàn toàn miễn phí nếu là lỗi có thể thay thế sửa chữa.

3.2 TRƯỜNG HỢP LỖI DO NGƯỜI DÙNG

  • Được hỗ trợ sửa chữa, sau khi có thỏa thuận về chi phí có thể phát sinh.
  • Hỗ hợ đổi sang các dòng máy khác tại cửa hàng. Có trợ giá tùy vào từng sản phẩm.

IV. NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý 

  • Dữ liệu là tài sản cá nhân, Khách hàng vui lòng chủ động sao lưu, back up dữ liệu. Hnmac sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan. Trong một số trường hợp khi tiến hành bảo hành, sửa chữa chúng tôi sẽ cài lại máy hoặc gặp rủi do mất dữ liệu mà không hề báo trước.
  • Trong một số trường hợp, thời gian bảo hành có thể phát sinh thêm từ 15 - 20 ngày làm việc và rất khó kiểm soát trước. Khách hàng chủ động thu xếp thời gian và công việc tránh thiệt hại có thể sảy ra.

UPDATE: 28/02/2020

  • Với máy xách tay trong thời gian còn bảo hành và phát sinh lỗi hnmac sẽ hỗ trợ lấy hóa đơn gốc giúp để bảo hành trực tiếp tại TTBH ủy quyền VN, hoặc hỗ trợ mang đi bảo hành tại nước ngoài.
  • Đối với Thiết bị được mua mới Chính Hãng Apple Việt Nam tại Hnmac - chúng tôi sẽ hỗ trợ lấy lại ngày bảo hành đúng thực tế

  • Trong một số trường hợp, thời gian bảo hành có thể phát sinh thêm từ 15 - 20 ngày làm việc và rất khó kiểm soát trước. Khách hàng chủ động thu xếp thời gian và công việc tránh thiệt hại có thể sảy ra.

MỘT SỐ SẢN PHẨM MÀ CHÚNG TÔI ĐANG BÁN