Nội dung bài viết [Ẩn ]
Bạn có thể chia sẻ máy in của mình với máy Mac khác hoặc các máy tính chạy nhân Unix giống máy Mac.
Điều kiện tiếp theo là các máy phải kết nối cùng một mạng nội bộ như máy Mac của bạn và phải đang chạy từ MacOS 10.4 trở lên.
Bước 1: Đầu tiên, mở System Preferences trên máy Mac của bạn.
Bước 2: Nhấn chọn Sharing, sau đó tích chọn vào ô Printer Sharing trong mục Service.
Khi bạn chia sẻ, tất cả người dùng cùng mạng với bạn đều có thể sử dụng máy in này (ở mục Users, bạn sẽ nhìn thấy Everyone – Can Print). Tuy nhiên nếu bạn muốn hạn chế quyền truy cập đối với một số người cụ thể, hãy tiếp tục các bước tiếp theo.
Bước 5: Ở đây có 2 tùy chọn dành cho bạn.
Tại mục Users & Group, chọn một User trên máy Mac của bạn. Nếu máy của bạn có nhiều tài khoản người dùng, bạn có thể cho phép User nào được sử dụng máy in.
Tại mục Contacts, chọn một người từ danh bạ của bạn và bấm Select. Một hộp thoại mới xuất hiện, tại đây bạn sẽ tạo mật khẩu cho người dùng vừa chọn, sau đó nhấn vào Create Account để tạo tài khoản cho người dùng đó.
Khi bạn thêm tài khoản vào danh sách người dùng, truy cập máy in được đặt lại thành không truy cập đối với mọi người dùng cùng mạng nội bộ (ở mục Users, bạn sẽ nhìn thấy Everyone – No Access). Để cấp lại quyền truy cập cho mọi người, bạn nhấn vào Everyone, chọn Can Print.
Nếu muốn xóa người dùng, bạn hãy chọn tên tài khoản sau đó bấm vào nút Xóa. Tuy nhiện bạn không thể xóa Everyone.
Khi máy Mac khác muốn vào in, bạn làm theo các bước sau:
Mời bạn xem video hướng dẫn chi tiết: Hướng dẫn chia sẻ máy in qua mạng nội bộ trên MacOS
Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi về cách chia sẻ kết nối máy in của mình với máy Mac qua mạng nội bộ, cũng như cách mà máy Mac khác muốn vào in trên máy đã được chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn và hẹn gặp lại trong các video tiếp theo của HNMAC nhé!